Rob and Doubting Thomas @ 7-11

Tuesday, October 16, 2007

Last year, natunghayan natin ang isa pang Rob. Ngayon makikilala natin si Doubting Thomas at ang isa pang bagong character!!!

Sa labas ng 7-11 Chino Roces branch...

Doubting Thomas: Hey guys! What is up?

Rob: Nothing much. Kapagod ang work. Well actually ang byahe ang mas nakakapagod compared sa work.

Doubting Thomas: Ah talaga? Dun ka parin ba nag wowork?

Rob: Oo. Diba dapat alam mo dahil ikaw at ako ay iisa lamang?

Doubting Thomas: Wala na ba akong karapatang magtanong?

Rob: ...

Doubting Thomas: Kamusta na si Rob?

Rob: ...

Doubting Thomas: Hindi ikaw! Itong Rob na to tinutukoy ko.

Rob: Wala akong balita eh, kasi lumalabas lang yan kapag kelangan ko ng matinding motivation pep talk.

Doubting Thomas: ah ok...

Rob: ...

Doubting Thomas: Pucha ang tagal mag reply ni Zigger.

Rob: ...

Doubting Thomas: Bakit ba ang tahimik mo?

Rob: May iniisip ako.

Doubting Thomas: Pwedeng mag share!

Rob: Haaay. Iniisip ko kasi kung yung mga taong mahal ko ay nagsinungaling na sakin...

Doubting Thomas: Any person in particular? Sabihin mo na, tayong dalawa lang naman eh.

Rob: Hindi, basta mga “taong mahal ko” in general.

Doubting Thomas: Hmmm... Bakit ikaw ba, have you ever lied to any of them?

Rob: Well, hindi naman ganung katinding mga lies. Mga small lies lang, like when I say I'm OK even if I'm not.

Doubting Thomas: Sige go on...

Rob: Although kahit na mga ganung lies lang yon, still those are lies, pero sinabi ko lang naman yun, para hindi masira ang mood nya. Nag dridrive kaya ako nun, tapos dang traffic pa. Mahirap mag-away sa gitna ng traffic kaya. Ngayon, feeling ko nag backfire na. Kung dati palang sinabi ko na, na hindi ako OK, edi sana hindi na lumala ang sitwasyon. Kaya napaisip tuloy ako, kung may taong nagkamali rin kaya tapos nag lie sya sakin tapos lumala yung problema.

Doubting Thomas: Pare, got to go na, nag text na si Zigger.

Rob: Tangina naman kung kelan ginaganahan na ko mag open-up!!!

Peeping Tom: Gagu talaga yun.

Rob: Ay nanjan ka pala...

12 comments:

Doubting Thomas said...

Paglilinaw: Wala po akong multiple personality disorder. Therapeutic lang talaga para sakin ang ilabas ang nasa isip sa pamamagitan ng pagtatyp. Mas gusto ko nga lang may diretsa akong kinakausap. Try nyo. Masaya yan!

Anonymous said...

kaya pala nalito ako.. ha ha ha

Doubting Thomas said...

hehehe. basahin mo din yung "rob meets rob" hehe. ganda nun. LOL fave post ko yun eh.

Miss Kurdapya said...

hmmm... medyo nakakalito nga.. hehehe..ok ka lng thomas? hehe

Anonymous said...

anong part ba ang nakakalito? Pi-nresent ko naman sila ng dalawang magkaibang tao pero nalito parin kayo.

Binasa nyo ba talaga?

dorkzter said...

oh kala ko multiple personality disorder ang drama mo eh hehe. buti naman kung gnun :D

Anonymous said...

Haha. Wait nga, based from experience ba 'yan or spur-of-the-moment stuff lang talaga?

Doubting Thomas said...

yom,

hulaan mo. ^_^

arvin said...

naguluhan ako dun ah, hehe. Nagtaka nga ako kasi ang alam ko e ikaw nga si rob tsaka doubting thomas. Na gets ko lang nung umiksena na si peeping tom, hehe.

NurseJake said...

salamat sa bisita thommy. haha!

Anonymous said...

di ko binasa.


*sigh

daniel said...

ako ri'y nalito nung umpisa.. pero nakakatuwa ha.. akoy nagbabalik.. heheheh